VIỆN KHOA HỌC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ THAM GIA GIẢI BÓNG ĐÁ MINI PHONG TRÀO NGÀNH CÔNG THƯƠNG, CÚP TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG LẦN II

Cập nhật: 06/09/2013

Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ trong Lễ khai mạc Giải bóng đá mini phong trào ngành Công thương, Cup Tạp chí Công thương lần II do Văn phòng Bộ Công thương phối hợp với Tạp chí Công thương tổ chức. Giải diễn ra từ ngày 17/8/2013 đến ngày 28/8/2013 tại sân vận động Bách khoa - Phố Lê Thanh Nghị - Quận Hai bà Trưng - Hà Nội. 

Đây là năm thứ 2 giải được tổ chức với sự tham dự của 16 đội bóng có phong trào thể thao phát triển của các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương và các cơ quan khách mời. 

16 đội bóng được chi làm 4 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt chọn ra hai đội đứng đầu bảng vào tứ kết. Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cùng 3 đội: Công ty Cổ phần Cồn rượu Hà Nội; Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; Trung tâm Y tế, Môi trường Lao động Công thương cùng tranh tài tại bảng B.

 

Lễ bốc thăm chia bảng

Lượt 1 vòng bảng: Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ gặp Công ty Cổ phần Cồn rượu Hà Nội (HALICO). Trận đấu đã diễn ra cực hấp dẫn với 7 bàn thắng được ghi. Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 1, sau một pha phối hợp nhịp nhàng, triển khai thế công từ phần sân nhà, Viện đã ghi bàn mở tỷ số, đây là bàn thắng đầu tiên của mùa giải. Kết thúc hiệp 1 Viện dẫn trước với tỷ số 2 – 1. Vào đầu hiệp 2, sau ít phút lúng túng và mất tập trung của hàng thủ, Viện đã để cho HALICO vượt lên dẫn trước. Ở thế trận cân bằng, một cầu thủ phía HALICO đã có pha đánh cùi trỏ ác ý và nhận thẻ đỏ đầu tiên của trận đấu. Trận đấu kết thúc với tỷ số Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ 3 – 4 Công ty Cổ phần Cồn rượu Hà Nội. 

vòng bảng: Gặp đội Trung tâm Y tế, Môi trường, Lao động Công thương

Lượt 2 vòng bảng: Đội bóng Viện đã chơi một trận khởi sắc trước Trung tâm Y tế, Môi trường, Lao động Công thương. Mặc dù bị dẫn trước 1 bàn nhưng với tinh thần quyết tâm cao, và sự cổ động nhiệt tình của khán giả nhà, Viện đã ghi liên tiếp 4 bàn để đội nhà vươn lên vị trí thứ hai của bảng.

Lượt 3 vòng bảng: Đây là trận đấu cuối cùng của vòng đấu bảng, là trận đấu quyết định giành vé vào vòng tứ kết giữa Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (VINATABA). Trước đối thủ trẻ, khỏe, rất mạnh và cạnh tranh trực tiếp với Viện giành vé vào vòng trong. Các cầu thủ của Viện ra sân tuân thủ nghiêm ngặt với chiến thuật đã đề ra của Huấn luyện viên trưởng Đinh Tài Nhân, triển khai thế trận hợp lý; thêm vào đó sự cổ động nhiệt tình, đông đảo của đội nhà, đã tạo động lực và tâm lý tốt cho các cầu thủ. Sau hai hiệp đấu Viện đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới đội VINATABA, chính thức giành tấm vé vào vòng tứ kết.

Lượt 3 vòng bảng: Gặp đội Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam

Vòng tứ kết: Đấu loại trực tiếp, Viện với chiếc vé nhì bảng B, gặp đội hạt giống của giải, trên đường bảo vệ chức vô địch – toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, ghi được 15 bàn và thủng lới duy nhất 1 bàn. Đội bóng của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) quá mạnh so với các đội bóng tham dự giải. Gặp PVN có thể nói đó là điều không may cho tất cả các đội bóng phải đối đầu với họ. Dưới cơn mưa ngày càng nặng hạt, đội bóng Viện ra sân đối đội hình mạnh nhất, đầu hiệp 1 là sự giằng co giữa hai đội. Đã có những cơ hội rõ ràng cho Viện nhưng chưa có bàn thắng được ghi. Sau đó, PVN đã bắt nhịp trận đấu, triển khai thế trận tấn công, với đẳng cấp của bóng đá chuyên nghiệp, đội hình đồng đều, chơi tốt ở tất cả các vị trí, PVN đã 5 lần ghi bàn. Nắm bắt được điểm yếu của PVN sự thay người hợp lý, kịp thời của Huấn luyện viên trưởng vào giữa hiệp 2 đã giúp cho Viện ghi bàn thắng danh dự, đạt được mục tiêu đề ra, kết thúc trận đấu với tỷ số 1 – 5 nghiêng về PVN.
 

Kết thúc giải, Đội PVN bảo vệ thành công chức vô địch. Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ và Tổng công ty Giấy Việt Nam đều có cầu thủ đạt danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

Lễ bế mạc và Trao giải

Với tinh thần đoàn kết - vô tư - nhiệt tình - vì màu cờ, sắc áo, các cầu thủ cũng như huấn luyện viên, trưởng đoàn, cổ động viên của Viện đã cống hiến những pha bóng đẹp mắt, nêu cao tinh thần thể thao cao thượng, để lại ấn tượng, những hình ảnh tốt đẹp trong giải bóng đá mini phong trào ngành Công thương, Cup Tạp chí Công thương lần thứ II năm 2013./.

 

                                      (Theo Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế)