HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2012 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2013

Cập nhật: 27/12/2012

Ngày 27 tháng 12 năm 2012, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Hội nghị vinh dự đón tiếp Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc; đại diện Vụ Khoa học Công nghệ; Vụ Tổ chức Cán bộ; Báo Tài nguyên và Môi trường; và hơn 90 cán bộ công chức, người lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến năm 2012 của Viện.

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm 2012, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã hoàn thành các nhiệm vụ được Bộ giao. Cụ thể:    - Về Khoa học Công nghệ:      

+ Viện đang thực hiện 17 đề tài cấp Bộ và cấp Cơ sở. Năm 2012 đã hoàn thành 9 đề tài trong số 17 đề tài;      

+ Viện đã hoàn thành việc thực hiện gói thầu số 01 thuộc dự án đầu tư “Tăng cường trang thiết bị công nghệ phục vụ nghiên cứu khoa học - Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ” với việc mua máy FG5 là một trong những máy đo trọng lực chính xác, hiện đại nhất hiện nay phục vụ công tác nghiên cứu khoa học;      

+ Tổ chức thành công Hội nghị Khoa học với sự tham gia của các nhà khoa học Việt Nam và Nga; Mở rộng hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo với các tổ chức khoa học và đào tạo của Ba Lan.   - Về kế hoạch thực hiện các dự án sự nghiệp kinh tế:     

+ Kết thúc dự án “Khảo sát, đo đạc thành lập các loại bản đồ phục vụ khoanh vùng bảo tồn và phát triển bền vững vùng đất ngập nước vùng Đồng Tháp Mười”;     

+ Hoàn thành kế hoạch chôn mốc và đo chu kỳ 1 của dự án “Xây dựng mạng lưới trắc địa địa động lực trên khu vực các đứt gãy thuộc miền Bắc Việt Nam phục vụ dự báo tai biến tự nhiên”.   - Về đào tạo:     

+ Hoàn thành việc tuyển 03 nghiên cứu sinh theo chỉ tiêu được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao.    

- Viện cũng đã hoàn thành việc xét tuyển 28 viên chức theo kế hoạch... Năm 2012, Viện cũng đạt được nhiều thành tích trong các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành và của đơn vị. Những thành tích nổi bật về văn nghệ - thể thao do Bộ và Công đoàn tổ chức trong năm qua như: 01 giải nhất về múa, 01 giải năng khiếu ấn tượng và một số giải khác...   

Rất vinh dự cho Viện, tại Hội nghị tổng kết Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã trao huân chương lao động hạng 3 cho 02 cá nhân của Viện - đây là phần thưởng cao quý do Nhà nước trao tặng, gồm: PGS.TSKH. Hà Minh Hòa - Viện trưởng, ông Tống Văn Thoàn - Giám đốc trung tâm Triển khai công nghệ Đo đạc và Bản đồ; Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ghi nhận các thành tích của các cá nhân trong năm 2011, trong đó tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành Tài nguyên và Môi trường cho 03 đồng chí và năm 2012 có 01 đồng chí được tặng bằng khen của Bộ trưởng.    

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã đánh giá cao và chúc mừng Viện đã hoàn thành nhiệm vụ. Sự phát triển của Viện đã phù hợp với chiến lược phát triển ngành Đo đạc và Bản đồ. Thứ trưởng đã định hướng và chỉ đạo một số nhiệm vụ chính trong năm 2013 cho Viện.


      

                                  (Theo Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế)