HỘI THẢO KHOA HỌC "GIẢI PHÁP TÍCH HỢP CÔNG NGHỆ 3D SCAN KẾT HỢP VỚI TOÀN ĐẠC ĐIỆN TỬ VÀ HỆ THỐNG ĐO ĐẠC GNSS THEO CÔNG NGHỆ TRẠM CORS"

Cập nhật: 23/05/2017

Sáng ngày 19/5/2017, tại phòng họp 102, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại khảo sát Hà Đông đã tổ chức Hội thảo Khoa học “Giải pháp tích hợp công nghệ 3D scan kết hợp với toàn đạc điện tử và hệ thống đo đạc GNSS theo công nghệ trạm CORS”. Tới dự Hội thảo, có TS. Nguyễn Phi Sơn – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ; ông Đào Xuân Vương – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại khảo sát Hà Đông; và đại diện 16 đơn vị trong và ngoài Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Hội thảo nhằm giới thiệu đến cộng đồng các doanh nghiệp, các tổ chức nghiên cứu, đào tạo, cũng như các cơ quan quản lý các công nghệ mới trong lĩnh vực Đo đạc và Bản đồ và ứng dụng kết quả nghiên cứu mới của đề tài cấp cơ sở của Viện năm 2016.
Hội thảo gồm 2 phần:
     1/ Giới thiệu sản phẩm công nghệ Trimble SX10 do Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại khảo sát Hà Đông phối hợp với hãng Trimble thực hiện.
     2/ Giới thiệu và trao đổi các kết quả nghiên cứu mới của đề tài: “Xây dựng phần mềm truyền dẫn dữ liệu đo động thời gian thực (RTK) trên nền Window Mobile ứng dụng công nghệ GPRS” do ThS. Lưu Hải âu làm chủ nhiệm đề tài.
Phát biểu tại Hội nghị: TS. Nguyễn Phi Sơn – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ nhấn mạnh, việc ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất hiện nay được các đơn vị, các công ty rất chú trọng, đặc biệt là trong ngành Đo đạc và Bản đồ. Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong điều tra cơ bản, cung cấp số liệu, nhằm đưa ra số liệu chính xác hơn, tin cậy hơn, đồng thời đưa ra những giải pháp tốt nhất cho bài toán rút ngắn thời gian sản xuất, giảm chi phí và cải thiện chất lượng sản phẩm bởi những sáng tạo trong công nghệ mới giúp nâng cao vị thế của ngành.
Đại diện cho các đơn vị đã sôi nổi đặt các câu hỏi và trao đổi liên quan tới độ chính xác, tốc độ xử lý dữ liệu… của công nghệ mới cũng như ứng dụng phần mềm do Viện phát triển.
Hội thảo kết thúc vào 12 giờ cùng ngày.

                                                                                                             (Theo Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế)