TIẾP ĐOÀN CÁC GS ĐẠI HỌC OSAKA CITY VÀ ĐẠI HỌC NAGOYA – NHẬT BẢN

Cập nhật: 04/03/2013

Toàn cảnh buổi làm việc GS. Yamaguchi & GS. Venkatesh của Đại học Osaka City và Đại học Nagoya trong chuyến công tác tại Việt Nam đã đến làm việc tại Viện vào ngày 02/3/2013.

    Tiếp đoàn về phía Việt Nam có PGS. TSKH Hà Minh Hòa - Viện trưởng, TS Đào Ngọc Long - Phó Viện trưởng cùng lãnh đạo các phòng chức năng của Viện. Hai bên đã trao đổi về tình hình nghiên cứu khoa học, đào tạo về Trắc địa - Bản đồ - Viễn thám. 

      PGS. TSKH Hà Minh Hòa đã giới thiệu về các hoạt động của Viện. Tiếp đó, GS. Yamaguchi đã trình bày về một hướng nghiên cứu gần đây về ứng dụng Viễn thám. Một số hướng nghiên cứu hai bên đã trao đổi cụ thể như: Nghiên cứu sự thay đổi năng lượng ∆G (W/m2) của các đô thị bằng phân tích ảnh Viễn thám với các loại ảnh ASTER; hướng nghiên cứu định lượng Cacbon trong không khí (gC/m2/năm) tỏa ra từ thực vật; hướng nghiên cứu ứng dụng Viễn thám trong nghiên cứu đô thị; hướng nghiên cứu ứng dụng phân tích GPS và In SAR quan trắc lượng mưa; ứng dụng ảnh ASTER để thành lập bản đồ địa chất, tìm kiếm khoáng sản, nghiên cứu đứt gãy của vỏ trái đất... 

      Ngoài ra GS. Vententas đi giới thiệu về các hoạt động của trường Osaka City tại Việt Nam thông qua 3 dự án tăng cường năng lực nghiên cứu và đào tạo.

      Nhân dịp kỉ niệm 40 năm ký hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã thống nhất được với Đại học Osaka City và Nagoya phương hướng hợp tác mới cho năm 2013 thông qua các hoạt động phối hợp đào tạo và hợp tác trao đổi kinh nghiệm giữa các bên.

(Theo Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế)