CHỨC NĂNG MỚI CỦA GOOGLE

Cập nhật: 06/06/2012

Google công bố tính năng nằm trong World Wonders Project cho phép khảo sát các địa điểm lịch sử nổi tiếng trên thế giới sử dụng ảnh động của chức năng Google Street View.

Chức năng mới này bao gồm một slideshow về những hình ảnh đã chụp với chức năng hiển thị hình ảnh về các khu vực đang quan tâm từ Stonehenge (công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury ở Anh) đến các ngôi đền ở thành phố Kyoto ở Nhật Bản. Chỉ bằng một động tác kích chuột vào một điểm trên bản đồ, bằng giao diện của StreetView có thám hiểm các địa điểm nổi tiếng trên thế giới.

Dự án World Wonders Project nhằm thu thập những hình ảnh chụp từ người sử dụng ở nhiều nguồn khác nhau, từ các đoạn phim trên YouTube và cả các hình ảnh 3D. Dự án được tiến hành với sự cộng tác của Google, Unesco, quỹ World Monument Fund, Getty Images, Ourplace, và CyArk. Các đối tác của Google tham gia dự án nhằm bảo tồn dưới dạng số các hình ảnh nguyên bản của 132 khu vực nổi tiếng trên thế giới và tổ chức thông tin về khu vực này sao cho dễ truy cập và dễ được biết đến nhất.

Để thực hiện dự án này, Google đã sử dụng cả xe ô tô Street View và máy camera chuyên dụng gắn trên các xe đạp ba bánh để thu hình ảnh. Các xe đạp ba bánh sử dụng trong các con phố đi bộ với được thiết kế nhẹ nhàng và cơ động cao.

Dự án này cũng sử dụng các sản phẩm khác của Google như: Panoramio (hình ảnh), YouTube (phim), Google Earth, and SketchUp (mô hình).

Có thể thăm các địa điểm lịch sử nổi tiếng trên thế giới ở đây:  http://www.google.com/culturalinstitute/worldwonders/

Nguồn: http://www.asmmag.com/201205313787/google-launches-the-world-wonders-project.html

(Theo Phòng KHCN&HTQT)