KỶ NIỆM 133 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 -19/5/2023)

Cập nhật: 16/05/2023

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc, nhân dân và cả bạn bè quốc tế. Tên tuổi và sự nghiệp của Người vẫn mãi hiện hữu trong lòng non sông đất nước ta, sống mãi trong tâm hồn của dân tộc và trong trái tim nhân loại. Bác Hồ để lại cho Đảng, nhân dân và các thế hệ ngày hôm nay và mai sau một di sản tư tưởng vô cùng quý báu, một tấm gương đạo đức, phong cách sống rực rỡ. Mặc dù Bác Hồ đã ra đi, nhưng tình cảm chung của mọi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đối với Người vẫn không thay đổi. Bác Hồ vẫn sống mãi cùng non sông, đất nước và bạn bè ở khắp nơi. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh họp với Ban Thường vụ Trung ương Đảng quyết định mở Chiến dịch Biên giới (1950). (Ảnh: Tư liệu/TTXVN)

Trong suốt quá trình cách mạng và xây dựng đất nước, Bác Hồ luôn là người định hướng tầm nhìn, đồng thời là một nhà lãnh đạo xuất sắc và tâm huyết. Người đã dành cả đời để đấu tranh cho độc lập, tự do và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam. Ngày sinh nhật của Bác Hồ không chỉ là một ngày để kỷ niệm cá nhân, mà còn là một cơ hội để chúng ta nhìn lại quá trình cách mạng và nhớ đến tình yêu và niềm tin vô điều kiện của Người dành cho dân tộc.

Hằng năm cứ đến dịp tháng 5 là toàn bộ nhân dân Việt Nam và bạn bè từ khắp nơi đều hân hoan tổ chức kỷ niệm ngày sinh của Bác. Cũng là cơ hội để chúng ta thể hiện lòng biết ơn và tình cảm sâu sắc đến Bác Hồ kính yêu. Hãy cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục con đường xây dựng đất nước Việt Nam vững mạnh, dân chủ và công bằng. Đó là mục tiêu mà Bác Hồ luôn mong muốn và khát khao. Hãy giữ vững tinh thần uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Những bài học quý giá, những việc làm cao quý của Người. Đó là dịp để chúng ta cùng nhau và học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách sống sáng ngời của Bác.

Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2023) năm nay đúng vào dịp toàn Ðảng, toàn dân  đang thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII cũng là dịp để mỗi chúng ta bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu; toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Việt Nam báo công với Bác về những thành tích cả nước đạt được và quyết tâm sửa chữa, khắc phục khuyết điểm, sai lầm để tiếp tục tiến bước trên con đường dựng xây đất nước Việt Nam “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Bác đã đi xa, song những lời căn dặn, chỉ dẫn thiêng liêng và tình cảm thiết tha của Người đã trở thành mệnh lệnh trái tim đối với mỗi người dân Việt Nam không chỉ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mà còn là cương lĩnh hành động của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc hiện nay.

 Chào mừng kỷ niệm 133 năm (19/5/1890 - 19/5/2023) ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí minh vĩ đại, Viện Khoa học Đo đạc Và Bản đồ quyết tâm thực hiện thắng lợi cuộc vận động tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát huy cao độ truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc... làm tròn chức năng nhiệm vụ góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

 

                            (Phòng Khoa học, Đào tạo, Hợp tác quốc tế và Tạp chí)