VIỆN KHOA HỌC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ TỔ CHỨC BUỔI TỌA ĐÀM NHÂN NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA 10.10.2023

Cập nhật: 10/10/2023

Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia, sáng ngày 10/10/2023, tại Hội trường phòng 102, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã tổ chức buổi tọa đàm về chuyển đổi số trong thời kỳ mới, đáp ứng nhu cầu của toàn xã hội và phục vụ cho sự phát triển của đơn vị. Đến dự có lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ; Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và chuyên viên của phòng Khoa học, Đào tạo, Hợp tác quốc tế và Tạp chí.

Ngày 10.10 hằng năm sẽ khơi dậy và lan tỏa hơn niềm tự hào dân tộc, thổi bùng lên nhiệt huyết và tinh thần đóng góp cho dân tộc, đất nước trong mỗi chúng ta bằng sự đổi mới, sáng tạo, thực hiện có hiệu quả những chương trình, nhiệm vụ để quốc gia được chuyển đổi số thành công. Cũng là ngày để chúng ta đánh giá, nhìn nhận và đẩy nhanh các hành động với một tầm nhìn 2030, Việt nam chở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp – cùng chung tay chúng ta sẽ hiện thực hóa khát vọng về một Việt Nam hùng cường năm 2045.

Hình ảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, Ông Nguyễn Phi Sơn – Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, Trưởng ban Chuyển đổi số nêu rõ: Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 mang một tinh thần chung là đổi mới sáng tạo, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy, phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, xã hội.

 Kế hoạch hành động phát triển chính phủ số là việc cụ thể hóa chiến lược phát triển chính phủ số thành các nhiệm vụ, dự án, trong đó xác định rõ trách nhiệm, thời gian, nguồn lực triển khai. Kế hoạch hành động phát triển chính phủ số được xây dựng và triển khai đồng bộ với các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. 

Ban chỉ đạo chuyển đổi số Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ thành lập theo Quyết định số 233/QĐ-VĐĐBĐ ngày 11 tháng 9 năm 2023. Các đồng chí trong Ban chỉ đạo luôn là người đi đầu, gương mẫu, tích cực khích lệ và động viên đồng nghiệp, kế thừa các nền tảng công nghệ sẵn có, phát huy tiềm lực con người, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tiếp tục phát triển theo hướng công nghệ số để khảng định vị trí của mình trong ngành Đo đạc và Bản đồ.

 

                           (Phòng Khoa học, ĐT, HTQT & TC)