VIỆN KHOA HỌC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY THÀNH LẬP (09/7/1994 - 09/7/2014)

Cập nhật: 11/07/2014

Ngày 09 tháng 7 năm 2014, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (09/7/1994 – 09/7/2014) và đón nhận Huân chương lao động hạng 2 của Chủ tịch nước trao tặng. Tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Linh Ngọc - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đại diện các Vụ, các Tổng cục; Cục; Viện khoa học; Các đơn vị sự nghiệp trong và ngoài Bộ Tài nguyên và Môi trường; các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương; Các doanh nghiệp có liên quan đến lĩnh vực Trắc địa và Bản đồ; đặc biệt là sự có mặt của các ông Bùi Xuân Sơn, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Địa chính; ông Phạm Khôi Nguyên, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Là Viện nghiên cứu khoa học cơ bản đầu ngành trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với công tác nghiên cứu khoa học. Viện xác định đó là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và xuyên suốt trong quá trình 20 năm thành lập và phát triển.

Trải qua 20 năm phát triển và trưởng thành, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã hoàn thành nhiều Dự án, Đề án trọng điểm quốc gia của ngành tài nguyên và môi trường; nghiên cứu, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến lĩnh vực đo đạc bản đồ; đào tạo được nhiều thế hệ cán bộ chuyên ngành khoa học trắc địa bản đồ có trình độ cao. Bên cạnh đó, Viện không ngừng mở rộng nâng cao năng lực nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để phát triển ngành trắc địa bản đồ, phục vụ quản lý giám sát tài nguyên thiên nhiên đất nước.Tại Lễ kỷ niệm, PGS. TSKH. Hà Minh Hòa - Viện trưởng đã ôn lại truyền thống, quá trình hình thành và phát triển của Viện. Trải qua các giai đoạn thăng thầm, từ thiếu hụt nguồn cán bô khoa học có trình độ cao, thiết bị máy móc cũ, lạc hậu, đến nay Viện đã khẳng định vị thế, vai trò là Viện nghiên cứu cơ bản đầu ngành của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc ghi nhận và biểu dương thành tích mà tập thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Viện đạt được trong 20 năm qua. Viện đã có nhiều bước đi đúng hướng và phát triển tốt đẹp, nâng cao trình độ nghiên cứu, khoa học công nghệ, tiếp thu công nghệ cao, hiện đại phục vụ ngành tài nguyên - môi trường và đất nước. Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc mong rằng, phát huy truyền thống vốn có, Viện sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực để duy trì và tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được thời gian qua.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Viện, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Viện khoa học Đo đạc và Bản đồ; Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ 2 về các thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học cho PGS. TSKH Hà Minh Hòa; Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho PGS. TSKH Hà Minh Hòa; Danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành ngành Tài nguyên và Môi trường năm 2013; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.
 

Một số hình ảnh tại buổi Lễ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                               (Theo Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế)