VIỆN KHOA HỌC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2023

Cập nhật: 02/06/2023

Sáng ngày 01/6/2023, Ban lãnh đạo phối hợp với Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động nhằm kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước , công tác năm 2022 và những chủ trương, giải pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2023.

Hội nghị đã nhất trí bầu ra Đoàn Chủ tịch gồm 03 đại biểu: Ông Nguyễn Phi Sơn - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; Ông Bùi Nguyễn Hoàng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Chánh Văn phòng; Ông Lại Văn Thủy, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính. 

Toàn thể CBVC Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tham dự Hội nghị

Thay mặt Ban lãnh đạo Viện, Ông Phạm Minh Hải - Phó Viện trưởng đã đọc báo cáo kết quả công tác đã đạt được trong năm 2022 và chương trình công tác năm 2023 trên các lĩnh vực như: Công tác tổ chức cán bộ và văn phòng; Hoạt động khoa học công nghệ, đào tạo, hợp tác quốc tế và tạp chí; Công tác kế hoạch tài chính; tình hình triển khai các nhiệm vụ chuyên môn ở các đơn vị trực thuộc; các hoạt động đoàn thể…

Ông Phạm Minh Hải - Đảng ủy viên, Phó Viện trưởng đọc Báo cáo Kết quả công tác năm 2022 và chương trình công tác năm 2023

Năm 2022 là năm có rất nhiều khó khăn, thách thức: dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở các tỉnh, thành phố phía Bắc trong đó có Thủ đô Hà Nội đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc triển khai các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của Viện. Đảng ủy, Lãnh đạo Viện đã chỉ đạo tìm kiếm giải pháp, khắc phục khó khăn, bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Viện để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nỗ lực hợp tác với các đơn vị thuộc Bộ, các địa phương đề xuất, mở mới nhiệm vụ, đã bố trí công việc cho cán bộ viên chức vào các nhiệm vụ, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng; thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, triển khai công nghệ; trong đó tập trung chỉ đạo triển khai các đề tài, dự án chuyên môn được Bộ TNMT giao, nhất là các đề tài, đề án, dự án kết thúc trong năm 2022. 

Năm 2022, dưới sự quyết tâm và nỗ lực của Ban Lãnh đạo Viện và toàn thể cán bộ viên chức, Viện đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Phi Sơn - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đánh giá cao tinh thần đoàn kết, chịu khó học hỏi, say mê nghề nghiệp của tập thể của cán bộ, viên chức và người lao động. Kết quả công tác năm 2022 đã đạt được những thành tích nổi bật như:

 Ban Lãnh đạo Viện cùng toàn thể CBVC tích cực học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật: hoàn thành xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật theo sự phân công của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Về nghiên cứu khoa học và công nghệ: Quán triệt chủ trương đẩy mạnh nghiên cứu cơ bản, kết hợp với nghiên cứu ứng dụng, gắn liền với công tác đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao và chuyển giao công nghệ, làm tiền đề thực hiện chiến lược phát triển khoa học - công nghệ của Viện. Trong năm 2022, Viện đã đã hoàn thiện các thủ tục đăng ký lưu trữ, được Bộ ban hành Quyết định công nhận kết quả và thanh lý Hợp đồng cho 02 đề tài cấp bộ. Viện được giao thực hiện mở mới 07 đề tài. Các đề tài đang thực hiện theo đúng tiến độ. Khối lượng theo kế hoạch đã hoàn thành.

 Ông Nguyễn Phi Sơn - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ phát biểu và chỉ đạo Hội nghị

Năm 2022, Viện đã đề xuất Đề án hợp tác với Nhật Bản năm 2022 "Nâng cao khả năng ứng dụng kết hợp công nghệ GNSS và trọng lực trong quan trắc động lực học vỏ Trái đất". Viện đã ký Biên bản ghi nhớ MoU với Viện Thông tin địa lý Quốc gia Hàn Quốc. Tham dự Hội nghị quốc tế và Đại hội Đo đạc Đông Nam Á (SEASC) lần thứ XVI được tổ chức tại Bandung - Indonesia tháng 8 năm 2022.

Ngoài ra Viện cũng đã trao đổi về thông tin công nghệ các kết quả nghiên cứu mới với các đối tác nước ngoài như: hãng RIEGL – Áo, Viện nghiên cứu viễn thám VITO, Vương quốc Bỉ; Cục Bản đồ và Trung tâm Đo đạc và Bản đồ thuộc Bộ Nội vụ Lào; Trao đổi về hợp tác quan trắc lún với Viện Đo vẽ ảnh và Viễn thám (IPF), KIT, Karlsruhe, Đức.

Đặc biệt, Viện luôn quan tâm tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động. Công đoàn, Đoàn Thanh niên duy trì các CLB thể thao nâng cao sức khỏe như bóng đá, bóng bàn, cầu lông, yoga, thu hút CBVC các đơn vị tham gia; tuy nhiên do dịch bệnh nên các hoạt động này không được diễn ra thường xuyên. Công đoàn Viện đã tổ chức chăm lo cho nữ CBVC nhân dịp ngày 8/3, 20/10; duy trì hoạt động tặng quà CBVC nhân dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ CBVC ốm đau, tai nạn. Các hoạt động tổ chức tặng quà nhân dịp tết thiếu nhi (1/6) và tuyên dương khen thưởng con CBVC đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2021 - 2022, tặng quà nhân dịp Trung thu v.v... được duy trì. Năm qua, Viện đã cùng Công đoàn tổ chức tặng quà cho thân nhân gia đình Thương binh - Liệt sĩ nhân dịp 27/7 v.v.

Thời gian tới đây Viện sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các hoạt động của Công đoàn, phối hợp triển khai những hành động cụ thể, thiết thực để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị năm 2023, đồng thời tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, chăm lo sức khỏe cho cán bộ, viên chức và người lao động.

 Ông Bùi Nguyễn Hoàng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở phát động phong trào thi đua

Kết  thúc Hội nghị, ông Bùi Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã phát động phong trào thi đua và kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Viện phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, đẩy mạnh các phong trào thi đua, ra sức phấn đấu để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Hội nghị đề ra.

Tại Hội nghị, toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động có mặt đã tham gia bỏ phiếu bầu ra Ban thanh tra nhân dân Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ nhiệm kỳ 2023-2025 và thông qua Nghị quyết Hội nghị.

 

 Cán bộ, viên chức và người lao động tham gia bỏ phiếu bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023-2025

 

 Ông Bùi Nguyễn Hoàng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở tặng hoa cho các đồng chí trúng cử vào Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023-2025.


 

 

                                                             (Phòng Khoa học, ĐT,HTQT và TC)