BẢO VỆ LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS NGUYỄN TUẤN ANH

Cập nhật: 21/09/2018

Nghiên cứu sinh Nguyễn Tuấn Anh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ.

Ngày 20 tháng 9 năm 2018,tại phòng họp 102,Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã tiến hành tổ chức Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Viện, ngành:  Kỹ thuật trắc địa - bản đồ;  Mã số: 9.52.05.03 cho NCS Nguyễn Tuấn Anh với tên đề tài:“Nghiên cứu phương pháp hiệu chỉnh các hệ số điều hòa cầu của mô hình trọng trường Trái đất EGM2008 bằng dữ liệu trọng lực ở Việt Nam”. 

Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Viện được thành lập theo Quyết định số 190/QĐ-VĐĐBĐ ngày 25 tháng 7 năm 2018 của Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ gồm 7 thành viên do GS.TSKH Đặng Hùng Võ làm Chủ tịch Hội đồng.GS.TS. Võ Chí Mỹ ủy viên phản biện 1. TS. Nguyễn Đình Thành ủy viên phản biện 2. PGS.TS. Nguyễn Văn Sang ủy viên phản biện 3.Thư ký hội đồng TS. Dương Chí Công đã xem xét, đánh giá Luận án của NCS theo quy định trong Quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ hiện hành. 

Kết quả nghiên cứu của Luận án đã hình thành các điểm mới sau đây:

-Đưa ra phương pháp sử dụng mặt địa hình thực và mặt địa hình trung bình làm trơn để chuẩn hóa dữ liệu trường trọng lực Faye và dữ liệu trọng lực RTM phù hợp với mô hình trọng trường Trái đất EGM2008 tại Việt Nam;

-Áp dụng thành công phương pháp cầu phương Colombo, O.L để xây dựng thuật toán tối ưu phục vụ tính  cải chính các hệ số điều hòa cầu của mô hình EGM2008 từ dữ liệu trọng lực chi tiết ở Việt Nam để nhận được mô hình EGM 2008 mới phù hợp với trường trọng lực trên khu vực thử nghiệm;

Hội đồng đã thảo luận, nhận xét, đánhgiá cụ thể và kết quả bỏ phiếu kín với 100% số phiếu của các thành viên đồng ý công nhận học vị tiến sĩ cho NCS Nguyễn Tuấn Anh và nêu ra những kết luận khoa học cơ bản, những điểm mới, đóng góp mới của luận án. Sau thời gian 3h30 phút làm việc rất nghiêm túc Hội đồng đã nhất trí đưa ra Quyết nghị và kết luận đềtài: :“Nghiên cứu phương pháp hiệu chỉnh các hệ số điều hòa cầu của mô hình trọng trường Trái đất EGM2008 bằng dữ liệu trọng lực ở Việt Nam” của NCS NguyễnAnh Tuấn đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một luận án tiến sĩ kỹ thuật.

Thay mặt lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bảnđồ. TS Lê Anh Dũng đã chúc mừng NCS Nguyễn Anh Tuấn đã bảo vệ thành công luận án. Chúc NCS trên học vị mới sẽ có nhiều nghiên cứu để đóng góp cho khoa học cũng như sự phát triển của nghành Đo đạc và Bản đồ.

Một số hình ảnh tại buổi lễ.

TS. Lê Anh Dũng- Viện trưởng Viện KHĐ Đ và BĐ – đại diện cơ sở đào tạo phát biểu ý kiến.

GS.TSKH Đặng Hùng Võ -Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại buổi lễ.

TS. Nguyễn Đình Thành - Ủy viên phản biện 2- đọc nhận xét về luận án.

Đ/c Phan Ngọc Mai- Phó Cục trưởng Cục ĐĐBĐ và Thông tin Địa lý VN, đại diện cơ quan chủ quản của NCS phát biểu ý kiến.

NCS. Nguyễn Tuấn Anh cảm ơn và tặng hoa các thầy trong Hội đồng đánh giá luận án.

NCS NguyễnTuấn Anh tặng hoa và cảm ơn các lãnh đạo của đơn vị chủ quản.

NCS NguyễnTuấn Anh tặng hoa và cảm ơn các đồng chí đại diện cho cơ sở đào tạo.