HỘI ĐỒNG ĐÁNH GIÁ LUẬN ÁN TIẾN SĨ CẤP CƠ SỞ CỦA NGHIÊN CỨU SINH VŨ NGỌC PHAN

Cập nhật: 17/11/2023

Ngày 17 tháng 11 năm 2023, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tổ chức Hội đồng đánh giá Luận án tiến sĩ cấp cơ sở của NCS Vũ Ngọc Phan theo Quyết định số 261/QĐ-VĐĐBĐ ngày 26 tháng 10 năm 2023 với tên luận án: “Nghiên cứu cơ sở khoa học tích hợp công nghệ viễn thám và GIS giám sát một số yếu tố môi trường bị ảnh hưởng trong quá trình khai thác và chế biến quặng Bô xít (thử nghiệm tại tổ hợp Bô xít - Nhôm Lâm Đồng”

GS.TS Võ Chí Mỹ chủ tich Hội đồng  điều hành phiên họp

Chủ tịch Hội đồng: GS.TS Võ Chí Mỹ

Thư ký : TS. Đỗ Thị Hoài

Giáo viên hướng dẫn:  TS. Nguyễn Quốc Khánh; PGS.TS. Phạm Minh Hải

Ủy viên phản biện 1 PGS.TS.Trịnh Lê Hùng; Ủy viên phản biện 2 TS. Phạm Thị Thúy; Ủy viên PGS.TS. Nhữ Thị Xuân, PGS.TS. Đinh Thị Bảo Hoa và TS. Nguyễn Quốc Khánh. 

NCS Vũ Ngọc Phan trình bày luận án

Tham gia buổi Hội thảo có đầy đủ giáo viên hướng dẫn, các chuyên gia, các nhà khoa học, cán bộ quản lý khoa học đại diện cho: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Trường Đại học Mỏ - Địa Chất. Trường Đại học Tài Nguyên và Môi Trường. Viện Địa lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Học viện Kỹ thuật Quân sự, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ. Hội Trắc địa, Bản đồ, Viễn thám Việt Nam …và các cá nhân quan tâm đến cũng đến dự.

Mục tiêu nghiên cứu

- Xác lập cơ sở khoa học tích hợp công nghệ viễn thám và GIS trong giám sát một số yếu tố môi trường bị ảnh hưởng trong quá trình khai thác và chế biến quặng bô xít.

- Xây dựng quy trình thành lập bản đồ chất lượng môi trường khu vực khai thác và chế biến quặng bô xít bằng công nghệ viễn thám và GIS;

Nội dung nghiên cứu

Nội dung 1: Nghiên cứu tổng quan tích hợp viễn thám và GIS trong giám sát ảnh hưởng của hoạt động khai thác và chế biến quặng bô xít tới môi trường;

Nội dung 2: Xác lập cơ sở khoa học xây dựng quy trình giám sát một số yếu tố môi trường bị ảnh hưởng trong quá trình khai thác và chế biến quặng bô xít bằng công nghệ viễn thám và GIS;

Nội dung 3: Thử nghiệm giám sát một số yếu tố môi trường bị ảnh hưởng trong quá trình khai thác và chế biến quặng bô xít bằng công nghệ viễn thám và GIS.

Luận điểm bảo vệ

Trong thời gian hơn 3 giờ làm việc tập trung và nghiêm túc, các đại biểu và các nhà khoa học đã thảo luận sôi nổi, nhiệt tình đưa ra các ý kiến đóng góp và các câu hỏi cho luận án của NCS. 

Kết thúc buổi Hội thảo, các chuyên gia, các nhà khoa học đánh giá Luận án cơ bản đã đáp ứng được mục tiêu đề ra. Tuy nhiên NCS cần phải tiếp thu các ý kiến và chỉnh sửa để sắp tới bảo vệ cấp Viện đạt kết quả tốt hơn.

TS. Nguyễn Phi Sơn - Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đại diện cơ sở đào tạo phát biểu ý kiến
NCS cảm ơn, tặng hoa GV hướng dẫn, Hội đồng và cơ sở đào tạo

 

                                                                                                                                       (Phòng Khoa học, ĐT, HTQT & TC)