VIỆN KHOA HỌC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ TỔ CHỨC HỘI THẢO LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS ĐINH XUÂN MẠNH

Cập nhật: 12/04/2024

Ngày 12 tháng 4 năm 2024, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tổ chức buổi Hội thảo khoa học góp ý cho luận án tiến sĩ của NCS Đinh Xuân Mạnh với tên đề tài: “Nghiên cứu phương pháp xác định độ sâu đáy biển dựa trên số liệu dị thường trọng lực, thực nghiệm một khu vực trên biển đông”

TS. Nguyễn Phi Sơn - Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, đại diện cơ sở đào tạo phát biểu tại Hội thảo

Chủ trì: GS.TS Võ Chí Mỹ

Thư ký: TS. Lại Văn Thủy

Tham dự Hội thảo có giáo viên hướng dẫn, các nhà khoa học, các chuyên gia đến từ Hội Trắc địa - Bản đồ - Viễn thám Việt Nam; Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam; Cục Bản đồ Bộ Tổng tham mưu; Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, các trường đại học, các Viện nghiên cứu trong và ngoài Bộ Tài nguyên và Môi trường…

GS.TS. Võ Chí Mỹ, Chủ trì Hội nghị đã đưa ra mục tiêu của buổi Hội thảo nhằm giúp NCS hoàn thiện luận án với yêu cầu chất lượng đảm bảo trước khi bảo vệ các cấp.

GS.TS. Võ Chí Mỹ chủ trì Hội thảo

Tại Hội thảo, NCS. Đinh Xuân Mạnh đã trình bày nội dung luận án và những kết quả đạt được sau thời gian nghiên cứu, thử nghiệm, gồm: Tổng quan về các phương pháp xác định độ sâu đáy biển ở Việt Nam và trên thế giới; Nghiên cứu phương pháp xác định dị thường độ cao trên cơ sở kết hợp các dữ liệu mặt đất và vệ tịnh cho khu vực miền trung Việt Nam; Thực nghiệm xác định độ sâu đáy biển từ số liệu dị thường trọng lực trên biển đông.

NCS Đinh Xuân Mạnh trình bày nội dung luận án

 

TS. Dương Chí Công góp ý cho luận án

Trong thời gian gần 3 tiếng làm việc rất nghiêm túc, các chuyên gia và các nhà khoa học đã thảo luận rất sôi nổi và nhiệt tình đưa ra các ý kiến đóng góp cho luận án. 

Các chuyên gia đã đánh giá luận án là một công trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc với những đóng góp có ý nghĩa quan trọng về mặt khoa học và ứng dụng thực tiễn, đáp ứng được yêu cầu đối với bản luận án tiến sĩ, sau khi chỉnh sửa, bổ sung theo góp ý của một số chuyên gia có thể đưa ra bảo vệ cấp cơ sở trong thời gian tới.

  

                                 (Phòng Khoa học, Đào tạo, Hợp tác quốc tế và Tạp chí)