HỘI NGHỊ KHOA HỌC,CÔNG NGHỆ TOÀN QUỐC NGÀNH ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ

Cập nhật: 06/10/2018

Ngày 05/10/2018 tại trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt nam, số 57 đường Phạm Hùng, Hà Nội. Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã tham gia báo cáo khoa học và gian trưng bày giới thiệu các trang thiết bị cùng với các sản phẩm của Viện.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa chủ trì phiên toàn thể của Hội nghị. Đồng chủ trì có TS. Phan Đức Hiếu, Cục trưởng Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam; TS. Trần Bạch Giang,Chủ tịch Hội Trắc địa, đo đạc bản đồ và viễn thám. Tham dự Hội nghị có GS.TSKH.Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; đại diện các cơ quan, bộ,ban ngành, các Sở Tài nguyên và Môi trường, các nhà khoa học, cán bộ quản lý,cán bộ kỹ thuật liên quan đến hoạt động đo đạc và bản đồ cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí tới dự và đưa tin về hội nghị.
 

http://admin.vigac.vn/FileUpload/Images/__65.jpg


    Thứ trưởng Bộ TN và MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị nhằm mục đích tổng kết đánh giá các thành tựu, kết quả khoa học, công nghệ, đề xuất định hướng cho công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ trong thời gian tới đồng thời lựa chọn các báo cáo tiêu biểu của Việt Nam trình bày tại "FIG Working Week 2019" và chào mừng Kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành Đo đạc và Bản đồ. Hội nghị cũng là diễn đàn để các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý hoạt động trong lĩnh vực đo đạc, bản đồ, viễn thám trên toàn quốc và các ngành có liên quan báo cáo thành tựu, kết quả nghiên cứukhoa học của ngành trong giai đoạn 2002 - 2018.

http://admin.vigac.vn/FileUpload/Images/__61.jpg

Chương trình của Hội nghị gồm 2 phần: Phiên toàn thể và 05 nhóm thảo luận chuyên đề: Hạ tầng dữ liệu không gian địa lý; Đo đạc cơ bản; Bản đồ; Đo ảnh và viễn thám; Đo đạc ứng dụng.

http://admin.vigac.vn/FileUpload/Images/__60.jpg

 

Các nhà khoa học của Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã tham gia chủ trì các chuyên đề sau:
PGS.TS. Hà Minh Hòa tham gia chủ trì Chuyên đề Đo đạc cơ bản
TS. Lê Anh Dũng tham gia chủ trì Chuyên đề bản đồ
TS. Phạm Minh Hải tham gia chủ trì Chuyên đề Đo ảnh và Viễn thám.
Trong đó cac báo cáo của Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cũng được đánh giá cao trong hội nghị.  Cụ thể:
PGS.TS. Hà Minh Hòa báo cáo: “Các kết quả thực nghiệm giải quyết bài toán nội suy các giá trị dị thường Bouguer ở các khu vực rừng núi ( độ cao địa hình trung bình nhỏ hơn 1500m), trung du và đồng bằng thuộc lãnh thổ Việt Nam.
TS. Nguyễn Phi Sơn báo cáo: “Ứng dụng công nghệ Viễn thám, GIS và dữ liệu địa hình trong xây dựng bản đồ xói mòn đất hiện trạng”
TS. Phạm Minh Hải báo cáo: “Nghiên cứu xây dựng phần mềm thành lập bản đồ nguy cơ cháy rừng ứng dụng phương pháp viễn thám và GIS”.
TS. Đỗ Thị Hoài báo cao: “Nghiên cứu phương pháp giám sát sự thay đổi lớp phủ khu vực vườn quốc gia U Minh Thượng từ tư liệu Sentinel 1 đa thời gian”
TS. Đồng Thị Bích Phương báo cáo: “Cải thiện độ chính xác vị trí không gian phục vụ tích hợp dữ liệu đa nguồn gốc”
ThS. Nguyễn Thanh Thủy báo cáo: “Tiếp cận khái niệm mô hình địa chính biển Việt nam”.
Tại gian trưng bày của Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ có các máy móc hiện đại phục vụ cho nghành như: Máy dò công trình ngầm HI-MOD # 4. Hệ thống trọng lưc hàng không TAGS AIR6. Hệ thống đo trọng lực biển ZLS 100. Hệ thống đo trọng lực tuyệt đối FG5X. Thiết bị đo TRIMBLE R9. Thiết bị bay không người lái...kết quả các đề tài, các ấn phẩm tạp chí cùng nhiều tài liệu giới thiệu về Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ.
     Một số hình ảnh diễn ra trong buổi lễ.
 

http://admin.vigac.vn/FileUpload/Images/__63.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa thăm gian trưng bày của Viện Khoa học ĐĐ và BĐ.

http://admin.vigac.vn/FileUpload/Images/__59.jpg

GS. TSKH. Đặng Hùng Võ thăm gian trưng bày của Viện Khoa học ĐĐ và BĐ.

http://admin.vigac.vn/FileUpload/Images/__64.jpg

Gian hàng trưng bày của Viện Khoa học Đo đạc Và Bản đồ.

http://admin.vigac.vn/FileUpload/Images/__62.jpg

Lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tham dự Hội nghị.
                                                                                       ( Phòng Khoa hoc,ĐT,HTQT và Tạp chí)