NGHIỆM THU ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP BỘ

Cập nhật: 05/05/2009

Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ: “Nghiên cứu cơ sở khoa học tổng quát hoá Bản đồ tự động và xây dựng phần mềm tổng quát hoá Bản đồ từ dữ liệu Bản đồ Địa hình lớn hơn” do TS. Đồng Thị Bích Phương làm Chủ nhiệm và nhóm tác giả thực hiện.

Chiều ngày 22/4/2009, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ: “Nghiên cứu cơ sở khoa học tổng quát hoá Bản đồ tự động và xây dựng phần mềm tổng quát hoá Bản đồ từ dữ liệu Bản đồ Địa hình lớn hơn” do TS. Đồng Thị Bích Phương làm Chủ nhiệm và nhóm tác giả thực hiện.

Sau khi nghe Chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt quá trình thực hiện nội dung nghiên cứu các kết quả đạt được của đề tài và các đề xuất, kiến nghị với cơ quan quản lý. Hội đồng nghiệm thu đã đưa ra một số nhận xét: Đề tài đã thực hiện được các nội dung và mục tiêu cần nghiên cứu, có giá trị thực tiễn. Đề tài đã xây dựng được phần mềm tổng quát hoá cho đối tượng hình tuyến. Các nhà khoa học cho rằng vấn đề Nghiên cứu của đề tài được thực hiện công phu, nghiêm túc. Đồng thời Hội đồng cũng tham gia một số ý kiến về việc nhóm nghiên cứu cần phát triển đề tài theo hướng tổng quát hoá các đối tượng địa lý, một số định nghĩa nên trình bầy cho rõ nghĩa hơn. Phần kết luận nên khẳng định rõ việc áp dụng công nghệ thông tin có thể đáp ứng dược yêu cầu tổng quát hoá tự động, chủ nhiệm đề tài cùng nhóm tác giả đã tiếp thu ý kiến của Hội đồng, sớm hoàn thiện báo cáo để tổ chức nghiệm thu cấp Bộ.

Đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá đạt loại khá và đề nghị Hội đồng KHCN Bộ TN&MT nghiệm thu./.