VIỆN KHOA HỌC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2021

Cập nhật: 25/03/2021

Sáng ngày 25/3/2021, Ban lãnh đạo phối hợp với Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Đến dự hội nghị có ông Dương Trung Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam – Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài Nguyên và Môi Trường; Ông Phạm Đình Tuân,đại diện Văn phòng Đảng, Đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Hội nghị đã nhất trí bầu ra Đoàn Chủ tịch gồm 03 đại biểu: Ông Nguyễn Phi Sơn, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng ; Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Viện trưởng và Ông Bùi Nguyễn Hoàng, Chánh Văn phòng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ.

Đoàn Chủ tịch

Thay mặt Ban lãnh đạo Viện, Bà NguyễnThị Thanh Hương - Phó Viện trưởng đã báo cáo kết quả công tác đã đạt được trong năm 2020 và chương trình công tác năm 2021 trên các lĩnh vực như: Công tác tổ chức cán bộ và văn phòng; Hoạt động khoa học công nghệ, đào tạo, hợp tác quốc tế và tạp chí; Công tác kế hoạch tài chính; tình hình triển khai các nhiệm vụ chuyên môn ở các đơn vị trực thuộc; các hoạt động đoàn thể.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Viện trưởng, Phó Chủ tich Công đoàn cơ sở đọc Báo cáo Kết quả công tác năm 2020 và chương trình công tác năm 2021

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Phi Sơn - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đánh giá cao tinh thần đoàn kết, chịu khó học hỏi, say mê nghề nghiệp của tập thể của cán bộ, viên chức và người lao động. Kết quả công tác năm 2020 đã đạt được những thành tích nổi bật như:

1.Về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật: hoàn thành xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật theo sự phân công của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

2. Về nghiên cứu khoa học và công nghệ:

- Đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp nhà nước “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ hiện đại trong xây dựng mô hình quản lý biến động tài nguyên, hoàn thiện công cụ quản lý và nâng cao năng lực giám sát biến động sử dụng đất” được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng Bằng khen, là một trong bốn đề tài đạt kết quả xuất sắc của chương trình "Khoa học và Công nghệ ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và môi trường giai đoạn2016 - 2020", mã số BĐKH/16-20.

- Bộ sách khoa học - kỹ thuật phục vụ nghiên cứu khoa họcvà công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực đo đạc và bản đồ ở Việt Nam, 05 đầu sách, tác giả PGS.TSKH. Hà Minh Hòa - Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ - Giải A.

3. Về phát triển nguồn nhân lực nghiên cứu khoa học, đào tạo chất lượng cao:

 - Được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận thêm được 01 Phó Giáo sư và đào tạo được 01 Tiến sỹ.

 - Đã tổ chức tuyển dụng được 29 viên chức tăng cường nguồn nhân lực phục vụ nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn hoạt động của Viện.

Thời gian tới đây Viện sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các hoạt động của Công đoàn, phối hợp triển khai những hành động cụ thể, thiết thực để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị năm 2021, đồng thời tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, chăm lo sức khỏe cho cán bộ, viên chức và người lao động.

                 Ông Nguyễn Phi Sơn - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ phát biểu và chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu và chỉ đạo tại Hội nghị, ông Dương Trung Thành, ủy viên Công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao những thành tích mà Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống xã hội, tuy nhiên dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, sự tham gia tích cực của các tổ chức, đoàn thể, tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của Viện đã thực hiện tốt Nghị quyết hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2020, góp phần vào thành công chung của Công đoàn Bộ.

Thay mặt BCH Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Dương TrungThành mong rằng Ban Chấp hành Công đoàn Viện tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền quan tâm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, quan tâm tới việc nâng cao trình độ chuyên môn, nhận thức chính trị cho các cán bộ, viên chức và người lao động...góp phần xây dựng Công đoàn Viện ngày càng phát triển vững mạnh.

Tại Hội nghị, toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động có mặt đã tham gia bỏ phiếu bầu ra Ban thanh tra nhân dân Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ nhiệm kỳ 2021-2022 và thông qua Nghị quyết Hội nghị.

Cán bộ, viên chức và người lao động tham gia bỏ phiếu bầu

Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2022

 

Ông Nguyễn Phi Sơn - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đ Đ&BĐ tặng hoa cho các đồng chí trúng cử vào Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2022
 

Kết  thúc Hội nghị, ông Bùi Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã phát động phong trào thi đua và kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Viện phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, đẩy mạnh các phong trào thi đua, ra sức phấn đấu để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Hội nghị đề ra.

 

 

                                                             (Phòng Khoa học, ĐT,HTQT và TC)