VIỆN KHOA HỌC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Cập nhật: 27/07/2024

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), chiều ngày 27/7, Lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã tổ chức buổi gặp mặt trao quà cho các cán bộ là con em liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong toàn Viện. Tới dự Lễ kỷ niệm có Ông Nguyễn Phi Sơn - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ. Các đồng chí trong Đảng ủy; Công đoàn; Đoàn thanh niên, thủ trưởng các đơn vị và toàn thể các cán bộ là con em liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong toàn Viện cũng tham dự đầy đủ.

Tại buổi gặp mặt Ông Bùi Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Viện Khoa hoc Đo đạc và Bản đồ đã ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hằng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh, bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua, Đảng bộ, Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như Đảng bộ, Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ luôn trân trọng sự cống hiến, những hy sinh mất mát của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; quan tâm, chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, thể hiện tấm lòng thành kính tri ân các thế hệ đã có nhiều cống hiến cho quê hương, đất nước.

Ông Nguyễn Phi Sơn - VIện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Phi Sơn - Viện trưởng, chia sẻ với các cán bộ là con của các thương binh, liệt sỹ, mặc dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng hậu quả của chiến tranh vẫn còn ở nhiều địa phương, nhiều vùng đất, nhiều gia đình trên khắp mọi miền đất nước hôm nay. Những vết thương thể chất và tinh thần vẫn còn hằn trên thân thể của nhiều người thương binh và gia đình của những liệt sĩ. Những đau thương, mất mát do chiến tranh để lại cho chúng ta hiểu sâu sắc hơn những giá trị của hòa bình. Đặc biệt trong Viện có đồng chí PGS.TSKH Hà Minh Hòa - nguyên là Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, đồng chí cũng là một trong những chiến sỹ bị thương trong chiến trường chống Mỹ cứu nước. Nhân dịp này chúng ta cũng cùng nhau tri ân tới đồng chí.

Cùng với đó Viện khoa học Đo đạc và Bản đồ và các Trung tâm trực thuộc Viện cũng có những món quà nhỏ gửi tới các cán bộ là con em liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong toàn Viện.

 

 

 

Cũng tại buổi lễ Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó viện trưởng, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ không khỏi xúc động khi bản thân mình là con của cả Bố và Mẹ đều là thương binh. Bà Nguyễn Thị Thanh Hương luôn tự hào về điều đó, trong học tập cũng như trong công tác, bà luôn cố gắng không ỷ lại vào sự quan tâm của chính quyền mà luôn nhắc nhở mình sống và làm việc sao cho xứng đáng với gia đình và xã hội.

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Viện Trưởng, chia sẻ cảm nghĩ nhân ngày 27.7

Thay mặt các cán bộ là con em liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong toàn Viện. Ông Nguyễn Đức Mạnh đã cảm ơn Lãnh đạo Viện, lãnh đạo các Trung tâm đã quan tâm tới các con em thuộc diện chính sách mặc dù cơ quan đang còn gặp nhiều khó khăn. Sự quan tâm này cũng là động lực để động viên, khích lệ kịp thời cho các cán bộ tiếp tục gắn bó với đơn vị và tạo điều kiện để họ hoàn thành xuất sắc các công việc được giao.

 

 

 

                                    (Phòng Khoa học, Đào tạo, Hợp tác quốc tế và Tạp chí)