HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2019 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2020

Cập nhật: 15/01/2020

Ngày 14/01/2020 Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học và Công nghệ, Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Thi đua khen thưởng… và đại diện một số đơn vị trong Bộ, các cán bộ hưu trí cùng tập thể cán bộ ,viên chức, người lao động trong toàn Viện cũng có mặt đông đủ. Đại diện cơ quan báo chí của Bộ cũng đến dự để đưa tin về hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị ông Nguyễn Phi Sơn – Phó Viện trưởng, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã đọc bản Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2020.

 

Ông Nguyễn Phi Sơn – Phó Viện trưởng, đọc bản báo cáo tổng kết

Thực hiện cải cách hành chính theo chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường Viện đã xây dựng và áp dụng hoạt động của đơn vị theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 dự kiến sang năm 2020 sẽ chuyển đổi sang áp dụng ISO 9001:2015, xây dựng và triển khai kế hoạch cải cách hành chính năm 2019 và kiện toàn ban cải cách hành chính của Viện.

Kiện toàn đội ngũ Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện, đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ. Thực hiện nghiêm túc đúng đối tượng, thành phần trong việc cử cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, khuyến khích các cán bộ đi học tập, nâng cao trình độ dài hạn trong nước và nước ngoài; Trong năm 2019 Viện đã đăng ký 20 chỉ tiêu nâng ngạch viên chức hạng II,III ngành tài nguyên và môi trường…

Cũng trong năm vừa qua Viện đã triển khai 02 đề tài Khoa học và công nghệ cấp quốc gia, 11 đề tài cấp Bộ, 03 đề tài cấp cơ sở. Đến nay Viện đã tổ chức hội thảo, nghiệm thu 02 đề tài cơ sở, 01 đề tài cấp Nhà nước, các nhiệm vụ khác đang thực hiện theo đúng tiến độ. Bên cạnh đó 12 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng cũng đã được nghiệm thu cấp Bộ .

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Viện vừa qua, Viện cũng đã phối hợp với các đơn vị chủ trì và tổ chức thành công Hội thảo “ Phát triển công nghệ đo đạc và Bản đồ trong thu nhận dữ liệu địa không gian”;

Trong năm vừa qua công tác đào tạo trình độ Tiến sĩ luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Viện quan tâm, ủng hộ. Bên cạnh đó cơ sở còn trang bị phòng học,thư viện, máy móc thuận lợi cho việc thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu, thử nghiệm sản xuất và công tác đào tạo sau đại học. ngoài ra Tạp chí Khoa học Đo đạc và Bản đồ, các hội nghị, hội thảo khoa học cũng tạo điều kiện giúp nghiên cứu sinh có cơ hội tiếp cận với các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ mới nhất.

Lĩnh vực mở rông quan hệ Hợp tác quốc tế luôn được Viện chú trọng và đẩy mạnh. Viện tiếp tục  triển khai nghiên cứu, trao đổi thông tin và hợp tác hoàn thành các dự án với các đôi tác như: Hợp tác với ViệnThông tin Địa lý Quốc gia Hàn Quốc trong nghiên cứu, xây dựng, phát triển hạ tầng dữ liệu không gian Quốc gia Việt Nam (VNSDI – Vietnam Spatial DâtInfrustrure); Hợp tác với Ấn Độ trong nghiên cứu, xây dựng, phát triển hệ thống thông tin địa lý Quốc gia Việt Nam (VNGIS – Vietnam Geographic InformationSystem). Viện đã tổ chức đón 03 đoàn khách quốc tế đến từ Nga, Đài Loan và Hàn Quốc nhằm trao đổi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm về lĩnh vực Đo đạc, Bản đồ và Viễn thám.

Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường Viện cũng rất tích cực tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Năm 2019, Viện được Bộ giao chủ trì xây dựng dự thảo thông tư “Quy định kỹ thuật thành lập mô hình số độ cao bằng công nghệ Lidar mặt đất trên trạm cố định”, Thông tư đã được trình đúng hạn và ban hành tại QĐ số 17/2019/TT-BTNMT ngày 30/9/2019.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu và chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã đạt được trong năm qua, đồng thời cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà trong năm 2020 Viện cần tập trung, chú trọng thực hiện. Thứ trưởng yêu cầu Viện cần chủ động tiếp thu các công nghệ tiên tiến của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 áp dụng phù hợp với thực tiễn ở Việt Nam cùng với đó là đề xuất các đề tài khoa học công nghệ phù hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển ngành tài nguyên và môi trường trong thời gian tới.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, Ông Lê Anh Dũng – Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ khảng định tiếp tục lãnh đạo tốt công tác chính trị tư tưởng cho công chức, viên chức và người lao động trong Viện yên tâm công tác, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Bộ giao. Tiếp tục cải tiến lề lối làm việc, kỷ luật lao động…đảm bảo dân chủ, minh bạch trong các công việc. Phát huy tinh thần đoàn kết, thế mạnh của Viện để góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển lĩnh vực đo đạc và bản đồ nói riêng và ngành tài nguyên môi trường nói chung. 

Thứ trưởng trao Huân chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch nước cho ông Lê Anh Dũng 

Để ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm vừa qua của tập thể Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cũng như các cá nhân đẫ đóng góp tích cực cho sự phát triển của đơn vị. Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã trao Huân chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch nước cho ông Lê Anh Dũng – Viện trưởng; Trao Bằng khen của Bộ trưởng cho bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Trưởng phòng Khoa học, Đào tạo, Hợp tác Quốc tế và Tạp chí; bà Lưu Thị Thúy Ngọc – Phó Chánh Văn phòng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ. Ông Lê Viết Nam – Phòng Thí nghiệm Trọng lực. Ông Kiều Sỹ Thuân – Trung tâm Triển khai công nghệ Đo đạc và Bản Đồ/.  

Thứ trưởng trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2019. 

 

                                                          (Phòng Khoa học, ĐT, HTQT & TC)