CÁC ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP BỘ NĂM 2010

Cập nhật: 23/06/2010

Các đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ năm 2010 của Viện Khoa học Đo đạc và bản đồ.

Năm 2010 Viện Khoa học Đo đạc và Bản Đồ đã được Bộ giao chủ trì 02 đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ, với mục tiêu giải quyết các nhiệm vụ cấp thiết đang đặt ra cho ngành về thực tiễn Quản lý nhà nước cũng như phát triển công nghệ:

            - Đề tài: "nghiên cứu đánh giá hiện trạng sử dụng và xác định phương hướng đầu tư phát triển công nghệ trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ ở nước ta" do TS. Lê Anh Dũng chủ nhiệm đề tài,  với mục tiêu:

            - Nghiên cứu, đánh giá hiện trạng trình độ một số công nghệ chủ yếu, mới trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ ở Việt Nam

            - Xác định phương hướng đầu tư, phát triển công nghệ cho các đơn vị sản xuất, nghiên cứu, triển khai trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đang hoạt động trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ.

            - Đề tài: "Nghiên cứu hoàn thiện cấu trúc dữ liệu cho cơ sở dữ liệu nền địa lý gắn với các giải pháp tổng quát hóa dữ liệu tự động" do TS. Đồng Thị Bích Phương làm chủ nhiệm đề tài, với mục tiêu:

            - Nghiên cứu cơ sở khoa học tổng quát hóa dữ liệu tự động, xác định các yêu cầu về tổng quát hóa, đánh giá các giải pháp khả thi trong khai thác CSDL nền địa lý tỷ lệ 1: 10.000 phục vụ thành lập các bản đồ và dataset tỷ lệ nhỏ hơn.

           - Đề xuất hoàn thiện cấu trúc dữ liệu CSDL đảm bảo tính thống nhất trong cập nhật và triết xuất dự liệu nền địa lý tỷ lệ 1: 10.000 đảm bảo tính đồng nhất trong cập nhật và chiết xuất dữ liệu dẫn xuất tự động.

(Theo Phòng KHCN và HTQT)