TIẾP BƯỚC TRUYỀN THỐNG “UỐNG NƯỚC, NHỚ NGUỒN” NHÂN KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ

Cập nhật: 27/07/2022

Chiều ngày 27/7, nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2022, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tổ chức buổi mít tinh kỷ niệm, trao quà cho các cán bộ là con thương binh, con liệt sỹ và ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc.

Tới dự Lễ kỷ niệm có Ông  Nguyễn Phi Sơn - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ. Các đồng chí đại diện cho Đảng ủy; Công đoàn; Đoàn thanh niên, lãnh đạo các đơn vị và toàn thể con em thương binh, liệt sỹ trong Viện cũng tham dự đầy đủ.

75 năm qua, đất nước đi từ chiến tranh đến hòa bình và đổi mới. Những mất mát thì vô tận – kéo dài mãi cho tới hôm nay và mai sau. Có những thời điểm lịch sử khó khăn chồng chất khó khăn nhưng ngày 27-7 vẫn ấm áp ân tình và trách nhiệm.

Buổi mít tinh kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ là một dịp để những người đang sống trong cảnh đất nước hòa bình, ghi nhớ công ơn to lớn của các đồng chí thương binh, liệt sỹ, những người có công với đất nước, đã vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân mà hy sinh thân mình hoặc bỏ lại một phần xương máu trên chiến trường; vừa là dịp đặc biệt để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống hào hùng của dân tộc, vừa là dịp để thế hệ hôm nay thể hiện những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh – những tấm gương đã quên mình, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Phi Sơn - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, chia sẻ với các đồng chí  là con thương binh, liệt sỹ

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Phi Sơn - Viện trưởng chia sẻ với các cán bộ là con của các thương binh, liệt sỹ, mặc dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng hậu quả của chiến tranh vẫn còn ở nhiều địa phương, nhiều vùng đất, nhiều gia đình trên khắp mọi miền đất nước hôm nay. Những vết thương thể chất và tinh thần vẫn còn hằn trên thân thể của nhiều người thương binh và gia đình của những liệt sĩ. Những đau thương, mất mát do chiến tranh để lại cho chúng ta hiểu sâu sắc hơn những giá trị của hòa bình.

Để tri ân đóng góp và động viên những người có công với cách mạng, tại buổi lễ, Viện trưởng đã đại diện tặng quà các đồng chí là con thương binh, liệt sỹ.

Lãnh đạo Viện chụp hình lưu niệm với các đồng chí là con thương binh, liệt sỹ

 

 

                                                   (Phòng Khoa học, ĐT, HTQT & TC)