KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH

Cập nhật: 26/03/2021

Ngày 26 tháng 3 năm 2021, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã long trọng tổ chức buổi lễ Tọa đàm với thanh niên nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/2031 – 26/3/2021) với chủ đề “Sáng tạo trẻ thanh niên VIGAC”. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Phi Sơn – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; ông Bùi Nguyễn Hoàng – Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu và Đoàn thanh niên Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã cùng ôn lại chặng đường 90 năm xây dựng và trưởng thành đầy vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng những thành tích của Đoàn Thanh niên Viện đã đạt được trong thời gian qua.

 

Ban Chấp hành Đoàn TNCSHCM Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ

Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ với truyền thống ham học hỏi đã không ngừng rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; luôn ghi dấu ấn vào những đề tài khoa học, công trình, dự án và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều đoàn viên thanh niên của đơn vị đã trở thành những nhà khoa học trẻ, chủ nhiệm nhiều công trình, đề tài cấp bộ, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của đơn vị nói chung, của Đoàn thanh niên Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ nói riêng trong thời kỳ công nghệ 4.0. Một số chủ nhiệm đề tài tiêu biểu là đoàn viên như: 

ThS. Đặng Xuân Thủy với đề tài “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo hệ thống quét địa hình mặt đất dựa trên công nghệ ảnh số phục vụ thu thập dữ liệu thông tin địa lý và thành lập bản đồ địa hình độ chính xác cao” 

ThS. Ngô Thị Liên chủ nhiệm đề tài: “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị định vị GNSS, thu nhận tín hiệu cải chính từ hệ thống trạm định vị vệ tinh quốc gia” 

ThS. Hoàng Minh Hải chủ nhiệm đề tài: “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ viễn thám trong giám sát hiện tượng nhiễm mặn đất khu vực đồng bằng sông Cửu Long”

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phi Sơn – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã ghi nhận những hoạt động phong trào và nghiên cứu khoa học của Đoàn thanh niên trong đơn vị;  động viên Đoàn thanh niên phát huy tinh thần yêu nước, năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua với mục tiêu “năng suất, chất lượng, hiệu quả”. Trong thời gian tới Đoàn thanh niên tiếp tục phát động phong trào đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực Đo đạc và Bản đồ, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ kế hoạch được giao, thiết thực lập thành tích cao nhất để chào mừng những ngày lễ lớn. Các đoàn viên tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng việc làm và hành động cụ thể. Mỗi đoàn viên tham gia tích cực và hiệu quả phong trào do Thủ tướng Chính phủ phát động  “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, Đoàn thanh niên càng phải thể hiện sức mạnh của tập thể, từng đoàn viên phải ra sức phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Viện và ngành tài nguyên môi trường ngày càng phát triển bền vững.

Lãnh đạo Viện chụp ảnh lưu niệm với Chi Đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ

 

                                                            (Phòng Khoa học, ĐT, HTQT&TC)