PGS. TSKH HÀ MINH HÒA TẶNG CUỐN SÁCH THỨ 5 CỦA MÌNH CHO THƯ VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ QUỐC GIA

Cập nhật: 09/09/2014

Sáng ngày 09 tháng 9 năm 2014, tại Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, PGS. TSKH. Hà Minh Hòa đã trao tặng Thư viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia 50 cuốn sách: “Lý thuyết và thực tiễn của Trọng lực trắc địa” do Ông mới sáng tạo. Đại diện Lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ có ông Nguyễn Phi Sơn – Phó Viện trưởng; Đại diện Thư viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia có bà Trần Thị Thu – Phó Giám đốc và ông Ngô Xuân Trường – Trưởng phòng Phát triển nguồn tin.

Năm 2013, PGS. TSKH. Hà Minh Hòa đã viết và cho xuất bản 03 cuốn sách. Tháng 5 năm 2014, ông cho xuất bản cuốn: “Phương pháp xử lý toán học các mạng lưới trắc địa quốc gia” - 244 trang. Tháng 9 năm 2014, ông đã hoàn thành cuốn thứ 5: “Lý thuyết và thực tiễn của Trọng lực trắc địa” với số trang lên tới 591 trang. 

Một số thông tin về cuốn sách thứ 5 của PGS. TSKH Hà Minh Hòa:    

- Tên sách: “Lý thuyết và thực tiễn của Trọng lực trắc địa”    

- Tên tác giả: PGS. TSKH. Hà Minh Hòa    

- Nơi xuất bản: Hà Nội 

- Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật    

- Số trang: 591 trang.    

- Một số nội dung chính: “Lý thuyết thế hấp dẫn, thế trọng trường; Trái đất chuẩn; thế nhiễu của Trái đất; các loại dị thường trọng lực; lịch sử phát triển các mạng lưới trọng lực trên thế giới và Việt Nam; phương pháp đo cao từ vệ tinh: lý thuyết xác định thế theo dữ liệu altimetry của Bursa W.; lý thuyết xác định dụ thường trọng lực dựa trên dữ liệu altimetry của Hwang C.; xác định hệ số điều hòa cầu của thế trọng trường theo các dữ liệu vệ tinh và trọng lực; các cải biên tích phân Stokes; lý thuyết hệ độ cao: phát triển hệ độ cao dựa trên mặt Geoid cục bộ; lý thuyết thế triều của Quả đất; phương pháp xác định sự thay đổi của mặt biển trung bình nhờ đo trọng lực tuyệt đối trên các đảo…”.

Ngay sau khi xuất bản và đăng ký bản quyền, ông đã trao tặng cho Thư viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia 50 cuốn.Phát biểu tại buổi Lễ, bà Trần Thị Thu – Phó Giám đốc Thư viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia cảm ơn sâu sắc tới PGS. TSKH. Hà Minh Hòa. ông đã đóng góp cho Thư viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia các tác phẩm khoa học mới, đã bổ sung làm phong phú, đa dạng về tài liệu khoa học công nghệ trong nước. 

Tại buổi Lễ, Bà Trần Thị Thu cũng mong rằng sẽ tiếp tục được nhận thêm những tác phẩm của do PGS. TSKH. Hà Minh Hòa được xuất bản vào thời gian tới. Cũng như những tài liệu khoa học và công nghệ trong cả nước.

(

                                            Theo Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế)