VIỆN KHOA HỌC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2023 – 2028

Cập nhật: 01/06/2023

Ngày 31 tháng 5 năm 2023, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tổ chức Đại hội Công đoàn Cơ sở lần thứ thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028, nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Cơ sở nhiệm kỳ 2019 – 2024 và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, đồng thời bầu Ban Chấp hành có đủ năng lực, phẩm chất để lãnh đạo hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ mới.

Đến dự hội nghị có ông Dương Trung Thành, ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài Nguyên và Môi Trường. Đại diện Công đoàn Báo Tài nguyên và Môi trường; Công đoàn Công ty Tài nguyên và Môi trường; Công đoàn Viện Chiến lược Chính sách Tài nguyên và Môi Trường ...Các phóng viên Báo chí trong Bộ cũng đến tham gia và đưa tin về đại hội.

Về phía Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ ông Nguyễn Phi Sơn - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ; Ban chấp hành Đảng ủy; Bí thư Đoàn thanh niên cùng toàn thể công đoàn viên của Viện.

 Đại biểu dự Đại hội làm lễ chào cờ

Đại hội Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ lần thứ V nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra trong thời điểm toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Viên chức Việt Nam, thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá phong trào của đội ngũ cán bộ, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ 2019-2023; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2023-2028, nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ ổn định và phát triển.

Toàn cảnh Đại hội

Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban Chấp hành Đảng bộ Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, sự phối hợp hoạt động có hiệu quả cùng các cấp, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, hoạt động công đoàn và phong trào cán bộ, viên chức và người lao động trong nhiệm kỳ vừa qua đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. 

 Đoàn Chủ tịch

Trong những năm qua, tình hình kinh tế xã hội nước ta còn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến người lao động đặc biệt là thiếu việc làm dẫn đến thu nhập thấp. Bên cạnh đó với tinh thần năng động, sáng tạo, đội ngũ đoàn viên và người lao động phát triển về số lượng và chất lượng; tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của đơn vị, ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Bùi Nguyễn Hoàng – Chủ tịch Công đoàn Viện đoạc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019-2024 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028

Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, bám sát đường lối chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chương trình, kế hoạch công tác của Công đoàn Viện, Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2019-2023 đã đề ra; hoạt động của các tổ chức Công đoàn đã có nhiều khởi sắc, phát huy trách nhiệm là người đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, viên chức, người lao động; chủ động sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; làm tôt công tác tuyên truyền giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Những thành tích và kết quả đạt được là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy và Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường; sự phối hợp tạo điều kiện của Lãnh đạo Viện và tinh thần nỗ lực phấn đấu, đoàn kết nhất trí của đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ.

 Ông Nguyễn Phi Sơn, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy Viện, ông Nguyễn Phi Sơn, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ ghi nhận những kết quả mà Công đoàn Viện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Viện trưởng mong rằng Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới sẽ luôn phối hợp với chính quyền tạo việc làm ổn định và tăng nguồn thu nhập cho các công đoàn viên, hoàn thành tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

 

 Ông Dương Trung Thành, ủy viên Công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Dương Trung Thành, ủy viên Công đoàn viên chức Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong bối cảnh tuy còn khó khăn, nhưng công đoàn Viện vẫn giữ vững truyền thống đoàn kết, làm tốt công tác an sinh xã hội, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao góp phần vào thành công chung của Công đoàn Bộ.Trong nhiệm kỳ tới mong rằng Ban Chấp hành Công đoàn Viện tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền quan tâm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, quan tâm tới nâng cao trình độ chuyên môn và nhận thức chính trị cho các cán bộ, viên chức và người lao động của Viện;... góp phần xây dựng Công đoàn Viện ngày càng phát triển vững mạnh.

Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ vinh dự được nhận Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam 

Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ trong nhiệm kỳ vừa qua đã đạt được những thành tích đáng tự hào: Liên tục 3 năm liền từ 2019-2022 Tập thể Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ được Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng Giấy khen tập thể Công đoàn vững mạnh xuất sắc; nhiều công đoàn bộ phận và đoàn viên được Công đoàn Bộ và Công đoàn Viên chức Việt Nam, Tổng Liên đoàn lao động tặng Giấy khen, Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc trong công tác.

 Đồng chí Nguyễn Phi Sơn, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ và Đồng chí Đỗ Thị Hoài, Giám đốc Trung tâm Triển khai công nghệ Đo đạc và Bản đồ vinh dự nhận được Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ vinh dự nhận được Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam

 

Các công đoàn viên tham gia bỏ phiếu bầu BCHCĐ

 

Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết. Đại hội cũng tiến hành bầu ra Ban Chấp hảnh Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 với sự đồng thuận và tín nhiệm cao.

Đồng chí Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT và đồng chí Nguyễn Phi Sơn, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ nhiệm kỳ 2023 – 2028.

 

Một vài hình ảnh tại Đại hội.

 

 

 

 

 

 

                                (Phòng Khoa học, ĐT,HTQT & TC)