VIỆN KHOA HỌC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ

Cập nhật: 13/07/2023

Ngày 13/7/2023, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cùng với Viện Chiến lược Chính sách Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an Hà Nội (PCCC và CNCH) tổ chức diễn tập tại trụ sở cơ quan.

Đến tham dự có đồng chí Phạm Minh Hải - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ. Trung tá Ngô Vân Anh - Giảng viên. cùng hơn 30 cán bộ nhân viên của Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cùng với Viện Chiến lược Chính sách Tài nguyên và Môi trường tham gia diễn tập.

Lực lượng cơ sở tham gia phối hợp xây dựng kế hoạch thực tập phương án chữa cháy và triển khai đúng theo yêu cầu như kế hoạch, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia thực tập phương án.

Đây là một hoạt động thường niên định kỳ hàng năm để bồi dưỡng lại kiến thức PCCC và CNCH cho cán bộ, viên chức và người lao động thực hành các phương tiện chữa cháy linh hoạt như: bình chữa cháy xách tay; sử dụng lăng vòi chữa cháy đúng cách; vận hành máy bơm chữa cháy an toàn …

Ngoài ra, cũng là dịp để Đội PCCC và CNCH của đơn vị phối hợp diễn tập cùng các phòng, đội trong công tác chữa cháy và cứu nạn của thành phố khi có sự cố cháy xảy ra.

Với tình huống giả định được đặt ra là: tại vị trí tầng 1 có một đám cháy lớn, Ngay khi phát hiệu lệnh cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã triển khai theo nhiệm vụ đã được phân công cho từng thành viên, lập tực báo động toàn công ty và huy động lực lượng triển khai chữa cháy, thoát nạn, cứu người và cứu tài sản, hướng dẫn thoát nạn theo các lối thoát hiểm của tòa nhà.

Đồng thời khi vừa nhận được tin báo cháy từ đơn vị, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH đã nhanh chóng huy động hơn 20 chiến sỹ, 2 xe chữa cháy và 1 xe chỉ huy.

Đại diện lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp, hỗ trợ và giúp đơn vị hoàn thành tốt buổi diễn tập đồng thời tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố Hà Nội.

Qua đó đơn vị sẽ thực hiện triển khai ý kiến chỉ đạo của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố Hà Nội nhằm nâng cao kiến thức và nghiệp vụ của CBCNV trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại đơn vị.

 

                                         (Phòng Khoa học, ĐT, HTQT&TC)