ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN VIỆN KHOA HỌC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2024 - 2027

Cập nhật: 02/08/2024

Ngày 02/8/2024, Đoàn Thanh niên Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã tổ chức Đại Hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2027, nhằm tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024-2027. Đồng thời bầu Ban Chấp hành có đủ năng lực, phẩm chất để lãnh đạo hoạt động Chi đoàn trong nhiệm kỳ mới.

Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Tùng Anh - Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Bộ, Phó bí thư Đoàn Cục Chuyển đổi số và Thông tin dữ liệu TNMT. Đồng chí Nguyễn Thị Hiền - Phó bí thư Đoàn Viện Chiến lược, Chính sách TNMT. Đồng chí Võ Tất Thắng - Ủy viên BCH Đoàn Cục Đo đạc bản đồ và Thông tin dữ liệu TNMT.

Về phía Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Phó Viện trưởng; Ông Nguyễn Thanh Thủy - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Khoa học, Đào tạo, Hợp tác quốc tế và Tạp chí cùng toàn thể các đoàn viên Đoàn TNCSHCM của Viện cũng có mặt đầy đủ.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện, Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường và sự phối hợp nhiệt tình của Công đoàn Viện, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện và các đoàn thanh niên, chi đoàn thanh niên trong và ngoài Bộ. BCH chi đoàn Viện luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong công tác và sự tham gia nhiệt tình của các đồng chí đoàn viên. 

Lực lượng đoàn viên chiếm khoảng 20% tổng số cán bộ trong Viện, đa số tuổi đời còn trẻ, tài năng và đầy nhiệt huyết. Bản thân mỗi đồng chí đoàn viên không ngừng nâng cao năng lực công tác, trau dồi kiến thức, phát huy tinh thần nhiệt huyết, xung kích góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị được giao.

BCH Chi đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ quán triệt tới từng chi đoàn, đoàn viên tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những hoạt động cụ thể, kết quả đạt được: 

Tham gia, hưởng ứng tích cực và hiệu quả các hoạt động vì cộng đồng, tập thể do Bộ Tài nguyên và Môi trường; Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ và Đoàn cấp trên phát động. 

Tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao; Tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách...

Các đoàn viên thanh niên có cơ hội trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nhiều đoàn viên trẻ đã được phân công làm đầu mối thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, các đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở, cấp bộ, cấp Nhà nước và các dự án quan trọng. Theo đó, từ năm 2022 đến nay, các đoàn viên trong Chi đoàn đã trực tiếp chủ trì thực hiện 12 nhiệm vụ khoa học công nghệ (chiếm 25% tổng số nhiệm vụ khoa học của Viện), trong đó có 07 đề tài KHCN cấp Bộ, 01 đề tài KHCN cấp cơ sở và 04 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng.

Với vai trò là cánh tay đắc lực của Đảng, Chi đoàn luôn hỗ trợ, tạo kênh thông tin thường xuyên với tổ chức Đảng. Trong nhiệm kỳ vừa qua, có 01 đoàn viên của Chi đoàn được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, đây được xem là sự ghi nhận của tổ chức Đảng đối với những cố gắng, nỗ lực của Chi đoàn nói chung và cá nhân các đồng chí đoàn viên thanh niên nói riêng. Bên cạnh đó, Chi đoàn luôn ủng hộ các đoàn viên tham gia học tập các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của Đảng và đề cử, dự kiến danh sách tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Đảng bộ Bộ TN&MT tổ chức; tiếp tục giới thiệu cho Đảng những đoàn viên thanh niên ưu tú để được xem xét kết nạp vào Đảng. Trong từng năm công tác, đoàn viên Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ luôn phấn đấu đạt ít nhất 30% đoàn viên ưu tú, nhiều đoàn viên và cán bộ Đoàn được Đoàn cấp trên tặng bằng khen, giấy khen.

Triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, Đoàn Viện đã chủ động triển khai phong trào xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, mang lại giá trị hữu ích trong công việc và cuộc sống; vận động đoàn viên tích cực rèn luyện, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các Đoàn viên, thanh niên của Viện đã tham gia vào nhiều hoạt động nghiên cứu, phát triển khoa học công nghệ như tham gia vào các đề tài nghiên cứu, tham gia viết báo khoa học, góp phần quan trọng hoàn thành nhiều nhiệm vụ được giao.

Nhìn chung hoạt động đoàn của Chi đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ trong nhiệm kỳ 2022-2024 đã hoàn thành tốt kế hoạch đặt ra.

Đông chí Nguyễn Ngọc Ánh - đọc Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2022 - 2024 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2027

 

Trong nhiệm kỳ 2024 - 2027, Chi đoàn xác định mục tiêu: Nâng cao chất lượng công tác và phong trào đoàn thanh niên Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ thông qua việc tăng cường năng lực BCH chi đoàn, cải thiện chất lượng nội dung hoạt động đoàn. 

Xây dựng đội ngũ đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn có đạo đức tốt, phẩm chất chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn cao, tạo nguồn để bồi dưỡng trở thành đội ngũ kế cận của Đảng. 

Đẩy mạnh chất lượng hoạt động đoàn cho mỗi đoàn viên thanh niên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ mà Viện được giao.

Ông Nguyễn Thanh Thủy - Trưởng phòng Khoa học, Đào tạo, HTQT & Tạp chí phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, Ông Nguyễn Thanh Thủy - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Khoa học, Đào tạo, Hợp tác quốc tế và Tạp chí là một trong những cán bộ được trưởng thành từ công tác đoàn thanh niên. Ông đánh giá cao tiềm lực, sức mạnh của tuổi trẻ và chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về tuổi trẻ với nghiên cứu khoa học. Ông hy vọng với điều kiện và công nghệ phát triển như hiện nay, đoàn viên sẽ là thế hệ trẻ, khỏe, bắt kịp xu hướng để làm chủ xã hội số và công nghệ số… 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Phó Viện trưởng, phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đặc biệt, Đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu, chỉ đạo của đại diện Đảng ủy Viện, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã ghi nhận những hoạt động phong trào và nghiên cứu khoa học của Đoàn thanh niên trong đơn vị; động viên Đoàn thanh niên phát huy tinh thần yêu nước, năng động, sáng tạo. Trong thời gian tới Đoàn thanh niên tiếp tục phát động phong trào đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực Đo đạc và Bản đồ, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ kế hoạch được giao, thiết thực lập thành tích cao nhất để kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ và những ngày lễ lớn trong năm. Đoàn thanh niên tiếp tục thể hiện sức mạnh của tập thể, từng đoàn viên phải ra sức phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, thể hiện đúng vai trò “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết. Đại hội cũng tiến hành bầu ra Ban Chấp hảnh Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027 với sự đồng thuận và tín nhiệm cao.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ nhiệm kỳ 2024 - 2027.)

Toàn thể đoàn viên chụp hình lưu niệm

 

 

                            (Phòng Khoa học, ĐT, HTQT&TC)