Đoàn công tác thăm và làm việc tại Trường Đại học tổng hợp Trắc địa và Bản đồ Matxcơva (Cộng hòa Liên bang Nga)

Cập nhật: 12/06/2014

ừ ngày 24 tháng 5 đến ngày 01 tháng 6 năm 2014, đoàn công tác của Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ do PGS. TSKH. Hà Minh Hòa, Viện trưởng - Trưởng đoàn; và ông Phạm Khôi Nguyên - nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; bà Hoàng Thị Xuân - Kế toán trưởng; ông Nguyễn Đức Mạnh - Phó trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính đã đến và làm việc tại Trường Đại học tổng hợp Trắc địa và Bản đồ Matxcơva (Cộng hòa Liên bang Nga).

Trong thời gian công tác tại Cộng hòa Liên bang Nga, Đoàn đã tham gia nhiều hoạt động nhân lễ kỷ niệm 235 năm ngày thành lập Trường Đại học Trắc địa và Bản đồ Matxcơva, tham gia khánh thành Phòng Vũ trụ của nhà trường… PGS. TSKH. Hà Minh Hòa được nhà trường mời phát biểu tại Lễ kỷ niệm thay mặt các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh Việt Nam để chúc mừng các giáo sư và các giảng viên của nhà trường đã có nhiều đóng góp cho công tác đào tạo các chuyên gia Việt Nam, thúc đẩy việc phát triển các mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.  
Bên cạnh đó, PGS. TSKH. Hà Minh Hòa đã tham gia Hội nghị khoa học - kỹ thuật quốc tế “Trắc địa, bản đồ, địa chính - sự hiện đại và triển vọng” nhân Lễ kỷ niệm 235 năm ngày thành lập trường Đại học Trắc địa và Bản đồ Matxcơva với báo cáo khoa học “Phát triển hệ độ cao dựa trên mặt geoid ở Việt Nam”. 
 


Ông Phạm Khôi Nguyên và Đại sứ Việt Nam tại Liên Bang Nga: ông Phạm Xuân Sơn tham dự Lễ khánh thành phòng triển lãm thành tựu vũ trụ của Trường Đại học tổng hợp Trắc địa và Bản đồ Matxcơva
Đoàn đã mang theo 17 huân, huy chương Hữu nghị của Chủ tịch nước tặng các tổ chức và các cá nhân của nhà trường nhân Lễ kỷ niệm này. Đại sứ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ông Phạm Xuân Sơn tham dự Lễ kỷ niệm và trao tặng các phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước cho Khoa Trắc địa, Bộ môn Đo vẽ ảnh và 15 giáo sư, các giáo viên của nhà trường đã có nhiều đóng góp cho công tác đào tạo kỹ sư, tiến sĩ và tiến sĩ khoa học cho Việt Nam và cho sự hợp tác hiệu quả giữa các nhà trắc địa - bản đồ của Cộng hòa Liên bang Nga và Việt Nam.
Chuyến đi công tác tại Cộng hòa Liên bang Nga đã thành công tốt đẹp.