LÃNH ĐẠO VIỆN KHOA HỌC ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ TIẾP ĐẠI DIỆN CỦA VIỆN NGHIÊN CỨU VIỄN THÁM VITO, VƯƠNG QUỐC BỈ

Cập nhật: 12/10/2022

Chiều ngày 11/10/2022 lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tiếp đại diện Viện nghiên cứu Viễn thám VITO, Vương quốc Bỉ tại trụ sở của Viện.

Trong khuôn khổ đến thăm và làm việc tại Việt Nam, đại diện Viện nghiên cứu Viễn thám VITO Vương quốc Bỉ đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm về phát triển ứng dụng dữ liệu không gian với Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ. 

Chủ trì buổi gặp là Ông Nguyễn Phi Sơn - Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cùng lãnh đạo và các chuyên viên phụ trách về lĩnh vực hợp tác quốc tế của Viện.

Toàn cảnh buổi tiếp đón

Tham dự buổi gặp mặt về phia Viện Nghiên cứu Viễn thám VITO có GS. Liesbeth De Keukelaere chuyên gia nghiên cứu về phát triển nước và hệ thống ven biển; GS. Lisa Landuyt chuyên gia nghiên cứu về Địa tin học cùng các cộng sự. Nội dung trao đổi giữa hai bên là đẩy mạnh phát triển các công nghệ Viễn thám, GIS trong giám sát rác thải nhựa đại dương, thành lập bản đồ gió ven biển...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã chia sẻ về các kinh nghiệm nghiên cứu cũng như các nhu cầu của Viện trong tương lai về công nghệ Viễn thám, công nghệ UAV, công nghệ đo sâu...đồng thời đề xuất các cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ giữa hai bên trong tương lai.

Buổi gặp diễn ra trong không khí chia sẻ cởi mở và trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên.

Đoàn đi thăm các trang thiết bị, máy móc của Viện.

 

Lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ và đại diện của Viện VITO chụp hình lưu niệm

  

                                                   (Phòng Khoa học, ĐT, HTQT & TC)