TĂNG CƯỜNG TRAO ĐỔI, HỢP TÁC VỚI TRUNG TÂM ĐO ĐẠC VÀ BẢN ĐỒ QUỐC GIA LÀO

Cập nhật: 02/11/2022

Chiều ngày 02/11/2022 tại trụ sở của Viện, lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, đã có buổi đón tiếp đại diện và trao đổi trực tuyến với lãnh đạo Trung tâm Đo đạc và Bản đồ quốc gia trực thuộc Bộ Nội vụ CHDCND Lào.

Lãnh đạo Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ trao đổi trực tuyến với  Lãnh đạo Trung tâm Đo đạc và Bản đồ Quốc gia Lào

Tại buổi gặp hai bên đã tiến hành trao đổi về ứng dụng công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ viễn thám và địa tin học trong công tác giám sát tài nguyên môi trường nói chung và thực hiện các nhiệm vụ đo đạc và bản đồ nói riêng.

Buổi tiếp đón và trao đổi được tổ chức đúng vào thời điểm hai nước đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào.

Lãnh đạo Trung tâm Đo đạc và Bản đồ quốc gia Lào  (ảnh chụp từ màn hình trực tuyến)

Tiến sĩ Kongkham sourigna – Tổng giám đốc Trung tâm Đo đạc và Bản đồ quốc gia Lào bày tỏ vui mừng khi được Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đón tiếp nồng nhiệt và trao đổi về các hướng nghiên cứu, ứng dụng của công nghệ viễn thám và địa tin học mà hai bên có thể hợp tác trao đổi trong thời gian tới. Ông đánh giá cao những hợp tác giữa các cơ quan, đơn vị hai nước và đặc biệt là đối với các cơ quan trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ.

          Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tiến sĩ Nguyễn Phi Sơn - Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ ghi nhận những kết quả đã đạt được trong những năm qua và hy vọng trong thời gian tới, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cùng với Trung tâm Đo đạc và Bản đồ quốc gia Lào sẽ tiếp tục cùng nhau thảo luận để cụ thể hóa các hướng hợp tác nghiên cứu, triển khai các dự án chung để thúc đẩy sự phát triển của ngành đo đạc và bản đồ giữa hai nước.

Lãnh đạo Viện và đại diện phía bạn Lào chụp hình lưu niệm

 

                                           (Phòng Khoa học, ĐT, HTQT & TC)