HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2013 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2014

Cập nhật: 08/01/2014

Ngày 08/01/2014, Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2014. Tới dự Hội nghị có đồng chí Trần Đại Khu - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Phan Thị Thanh Hằng - Ban Nữ công, Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Phạm Văn Thặng - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Dương Trung Thành - Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chánh văn phòng Công đoàn Bộ; PGS. TSKH Hà Minh Hòa - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ; Lãnh đạo các Công đoàn Bộ phận, các Tổ công đoàn và toàn thể đoàn viên Công đoàn Viện.

Ban Chấp hành Công đoàn Viện đã báo cáo kết quả công tác Công đoàn năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Năm 2013, nền kinh tế cả nước gặp nhiều khó khăn, Công đoàn Viện đã chủ động tham gia phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, viên chức và người lao động trong việc quy hoạch bổ nhiệm cán bộ, xét nâng lương, nâng bậc, thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp cho người lao động khi ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, nghỉ dưỡng sức... tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn đi học tập nâng cao trình độ, đảm bảo đúng chế độ, công bằng, công khai và dân chủ... 

Công đoàn Cơ sở Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã hoàn thành tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh đạt nhiều thành tích đóng góp vào sự phát triển của ngành đo đạc và bản đồ nói riêng, Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường nói chung. Năm 2013, Công đoàn Viện không chỉ vượt qua những khó khăn mà còn làm tốt công tác an sinh xã hội, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh và các hoạt động thiết thực cho người lao động và cho xã hội.Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận của một số đơn vị, cá nhân; Ngoài báo cáo tham luận, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến cho Báo cáo tổng kết năm 2013 và phương hướng triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác của Công đoàn Viện trong năm 2014.   

 PGS. TSKH Hà Minh Hòa, Bí thư Đảng ủy Viện phát biểu tại Hội nghị đã nhận xét công tác công đoàn năm 2013 của Viện có thêm nhiều nét mới: tài trợ xã hội và các hoạt động văn nghệ, thể thao đa dạng, phong phú. Qua đó giáo dục tốt cho thế hệ trẻ và giúp cho đoàn viên công đoàn vui vẻ, đoàn kết, tăng cường giao lưu, học hỏi. ông nhấn mạnh năm 2014 cần tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, đòi hỏi thế hệ trẻ phải tích cực học tập hơn nữa, nâng cao trình độ để đáp ứng những yêu cầu thực tiễn của đất nước trong tình hình mới.   

 Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Đại Khu - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Viện đã đạt được; tuy còn khó khăn, nhưng Công đoàn Viện vẫn giữ vững truyền thống đoàn kết, làm tốt công tác an sinh xã hội, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao; Năm 2014, cần phát huy nội lực hơn nữa, hoàn thiện các quy chế việc làm và phân phối thu nhập trong tình hình mới.   

Tại Hội nghị, Đồng chí Trần Đại Khu - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tặng Cờ cho Công đoàn Viện đạt “thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2013” và Bằng khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2013.

 

                                          (Theo Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế)