HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2016

Cập nhật: 26/07/2016

Sáng ngày 26 tháng 7 năm 2016, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016. Dự Hội nghị có Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa; đại diện các vụ chức năng trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam; cán bộ chủ chốt của Viện.

Hội nghị đã nghe báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016 trên từng mặt công tác, Viện cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo đúng kế hoạch. Hội nghị đã thảo luận, đánh giá các kết quả đạt được và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016. Theo đó, Viện sẽ lựa chọn hình thức hoạt động phù hợp với quy định mới, tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, triển khai các dự án, cải cách hành chính; công tác hợp tác quốc tế có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên lựa chọn những nước có trình độ công nghệ cao phù hợp với Việt Nam…Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Viện trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, Thứ trưởng nhấn mạnh trong thời gian tới, Viện cần tiếp tục duy trì tốt công tác nghiên cứu khoa học và nâng cao hơn nữa các sản phẩm nghiên cứu khoa học để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn; Cần chú ý hoàn thiện chiến lược phát triển Viện và bám sát chiến lược phát triển trong quá trình thực hiện để tiếp tục khẳng định vị trí của một viện nghiên cứu cơ bản đầu ngành; lưu ý xây dựng phương án tự chủ phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị theo Nghị định 54/2016/NĐ-CP quy định cơ chế tự chủ của tổ chức khoa học và công nghệ công lập có hiệu lực thi hành từ 01/8/2016; đẩy mạnh công tác phối hợp, mở rộng các quan hệ, hợp tác nghiên cứu, sản xuất; tăng cường công tác đào tạo Tiến sĩ tại Viện…Viện trưởng Lê Anh Dũng đã cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ, các vụ chức năng và các đơn vị trực thuộc Bộ trong thời gian qua đã giúp Viện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.


Trước đó, sáng cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Phạm Minh Hải - nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu Đo vẽ ảnh và Viễn thám giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ.Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng chúc mừng tân Phó Viện trưởng và khẳng định, đây là cả một quá trình phấn đấu, rèn luyện của bản thân đồng chí Phạm Minh Hải, cũng như sự bồi dưỡng tận tình của tập thể lãnh đạo Viện. Thứ trưởng mong rằng, trên cương vị mới, đồng chí Phạm Minh Hải sẽ đảm đương tốt nhiệm vụ được giao, cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động của Viện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.TS. Phạm Minh Hải, tân Phó Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ cũng như sự tín nhiệm của toàn thể cán bộ, lãnh đạo Viện và mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Viện và cán bộ, viên chức, người lao động trong Viện.
 

* Một số hình ảnh tại Hội nghị